ഹരേ കൃഷ്ണാ,
മമൈവാംശോ ജീവലോകേ ജീവഭൂത: സനാതന:
മന: ഷഷ്ടാനീന്ദ്രിയാണി പ്രകൃതിസ്ഥാനി കര്ഷതി.
എന്റെ ശാശ്വതാംശങ്ങളാണ് ഈ ലോകത്തിലുള്ള ബദ്ധരായ സകല ജീവസത്തകളും. ബദ്ധമായ ജീവിതം
നയിക്കുകയാല് മനസ്സുള്പ്പടെയുള്ള ആറു ഇന്ദ്രിയങ്ങളും
ഉപയോഗിച്ച് അവര് കഠിനാദ്ധ്വാനം ചെയ്യുകയാണ്.
ജീവസത്തയുടെ വ്യക്തിത്വം വെളിവാക്കുന്നു ഈ ശ്ലോകം.പരമപുരുഷന്റെ ചെറിയൊരംശമാണ് ജീവാത്മാവ്. വേദങ്ങളനുസരിച്ച് ഭഗവാന് അനേകം
വിസ്തരണങ്ങളിലൂടെ ആവിര്ഭവിക്കുന്നുണ്ട്. അവയില്
പ്രാധാന്യമേറിയവയെ വിഷ്ണുതത്ത്വമെന്നും മറ്റുള്ളവയെ
ജീവാത്മാക്കളെന്നും പറയുന്നു. വിഷ്ണുതത്ത്വമെന്നാല്
ശ്രീരാമന്, നരസിംഹം, മറ്റു ദേവന്മാര് എന്നിവര്. ഓരോ ജീവാത്മാക്കള്ക്കും വ്യക്തിത്വമുണ്ട്, അതോടൊപ്പം
പരിമിതമായ സ്വാതന്ത്ര്യവുമുണ്ട്. ആ സ്വാതന്ത്ര്യത്തെ
ദുരുപയോഗപ്പെടുത്തുമ്പോള് ജീവന് ബദ്ധാത്മാവായി
തീരുന്നു. സ്വാതന്ത്ര്യം ഉപയോഗിക്കുന്നത് വേണ്ടവിധം
ആണെങ്കില് അവയില് നിന്ന് മോചനം നേടാം.
ഈ ഭൌതികതയിലേക്ക് ജീവനെ മുഖ്യമായി പിടിച്ചിഴക്കുന്നത് മനസ്സ് തന്നെ. മനസ്സ് സത്ത്വഗുണത്തില്
ആണെങ്കില് നല്ല കര്മ്മങ്ങള് ചെയ്യും. രജോഗുണമായത്
എങ്കില് അവന്റെ കര്മ്മങ്ങള് ക്ലേശകരങ്ങളായിരിക്കും.
തമസ്സിനടിപ്പെട്ടിരുന്നാല് താഴ്ന്നതരം ജീവികളുടെ
പദവിയിലേക്ക് നീങ്ങും. മുക്തനായ ജീവന് ഭഗവത്
കരുണയാല് ഒരു ആദ്ധ്യാത്മികശരീരം ലഭിക്കുന്നു.
സ്വര്ണ്ണത്തരികളില് ഓരോന്നും സ്വര്ണ്ണം തന്നെയെന്നത്
പോലെ ഭഗവദ് അംശങ്ങളെന്ന നിലയ്ക്ക് ജീവസത്തകള്
ഗുണം കൊണ്ട് ഭഗവത് സദൃശങ്ങള് തന്നെ എന്ന് മനസ്സിലാക്കാം.
(ഭഗവദ് ഗീത...................15...7...ശ്രീല..പ്രഭുപാദര്.)
ഹരേ കൃഷ്ണ ഹരേ കൃഷ്ണ കൃഷ്ണ കൃഷ്ണ ഹരേ ഹരേ ഹരേ രാമ ഹരേ രാമ രാമ രാമ ഹരേ ഹരേ.........ഹരിബോല്.
മമൈവാംശോ ജീവലോകേ ജീവഭൂത: സനാതന:
മന: ഷഷ്ടാനീന്ദ്രിയാണി പ്രകൃതിസ്ഥാനി കര്ഷതി.
എന്റെ ശാശ്വതാംശങ്ങളാണ് ഈ ലോകത്തിലുള്ള ബദ്ധരായ സകല ജീവസത്തകളും. ബദ്ധമായ ജീവിതം
നയിക്കുകയാല് മനസ്സുള്പ്പടെയുള്ള ആറു ഇന്ദ്രിയങ്ങളും
ഉപയോഗിച്ച് അവര് കഠിനാദ്ധ്വാനം ചെയ്യുകയാണ്.
ജീവസത്തയുടെ വ്യക്തിത്വം വെളിവാക്കുന്നു ഈ ശ്ലോകം.പരമപുരുഷന്റെ ചെറിയൊരംശമാണ് ജീവാത്മാവ്. വേദങ്ങളനുസരിച്ച് ഭഗവാന് അനേകം
വിസ്തരണങ്ങളിലൂടെ ആവിര്ഭവിക്കുന്നുണ്ട്. അവയില്
പ്രാധാന്യമേറിയവയെ വിഷ്ണുതത്ത്വമെന്നും മറ്റുള്ളവയെ
ജീവാത്മാക്കളെന്നും പറയുന്നു. വിഷ്ണുതത്ത്വമെന്നാല്
ശ്രീരാമന്, നരസിംഹം, മറ്റു ദേവന്മാര് എന്നിവര്. ഓരോ ജീവാത്മാക്കള്ക്കും വ്യക്തിത്വമുണ്ട്, അതോടൊപ്പം
പരിമിതമായ സ്വാതന്ത്ര്യവുമുണ്ട്. ആ സ്വാതന്ത്ര്യത്തെ
ദുരുപയോഗപ്പെടുത്തുമ്പോള് ജീവന് ബദ്ധാത്മാവായി
തീരുന്നു. സ്വാതന്ത്ര്യം ഉപയോഗിക്കുന്നത് വേണ്ടവിധം
ആണെങ്കില് അവയില് നിന്ന് മോചനം നേടാം.
ഈ ഭൌതികതയിലേക്ക് ജീവനെ മുഖ്യമായി പിടിച്ചിഴക്കുന്നത് മനസ്സ് തന്നെ. മനസ്സ് സത്ത്വഗുണത്തില്
ആണെങ്കില് നല്ല കര്മ്മങ്ങള് ചെയ്യും. രജോഗുണമായത്
എങ്കില് അവന്റെ കര്മ്മങ്ങള് ക്ലേശകരങ്ങളായിരിക്കും.
തമസ്സിനടിപ്പെട്ടിരുന്നാല് താഴ്ന്നതരം ജീവികളുടെ
പദവിയിലേക്ക് നീങ്ങും. മുക്തനായ ജീവന് ഭഗവത്
കരുണയാല് ഒരു ആദ്ധ്യാത്മികശരീരം ലഭിക്കുന്നു.
സ്വര്ണ്ണത്തരികളില് ഓരോന്നും സ്വര്ണ്ണം തന്നെയെന്നത്
പോലെ ഭഗവദ് അംശങ്ങളെന്ന നിലയ്ക്ക് ജീവസത്തകള്
ഗുണം കൊണ്ട് ഭഗവത് സദൃശങ്ങള് തന്നെ എന്ന് മനസ്സിലാക്കാം.
(ഭഗവദ് ഗീത...................15...7...ശ്രീല..പ്രഭുപാദര്.)
ഹരേ കൃഷ്ണ ഹരേ കൃഷ്ണ കൃഷ്ണ കൃഷ്ണ ഹരേ ഹരേ ഹരേ രാമ ഹരേ രാമ രാമ രാമ ഹരേ ഹരേ.........ഹരിബോല്.
No comments:
Post a Comment